Các tính năng chính của công nghệ cắt Laser hiện đại

Các tính năng chính của công nghệ cắt Laser hiện đại là gì? Hãy cùng Future House tìm hiểu chi tiết về vấn đề này để hiểu hơn về việc ứng dụng Laser khắc đồng hồ treo tường nghệ thuật hay mô hình decor, bản đồ thế giới treo tường chất liệu gỗ cao cấp, giá tốt.

Xem thêm:

Các tính năng chính của công nghệ cắt Laser hiện đại là gì?

1. Biến dạng hẹp nhỏ của khe.

Các tia laser

Các tia laser được tập trung vào một điểm nhỏ đạt được mật độ năng lượng cao ở tiêu điểm. Tại thời điểm này, đầu vào nhiệt của chùm tia vượt xa phần được phản xạ, tiến hành hoặc khuếch tán bởi vật liệu và vật liệu nhanh chóng được nung nóng đến một mức độ hóa hơi để bay hơi để tạo thành lỗ. Khi chùm tia di chuyển tương đối tuyến tính với vật liệu, các lỗ liên tục được tạo thành các khe có chiều rộng hẹp. Việc cắt tỉa bị ảnh hưởng tối thiểu bởi nhiệt và về cơ bản không có biến dạng của phôi.

Một thân hơi phụ phù hợp với vật liệu cần cắt cũng được thêm vào trong quá trình cắt. Thép được cắt bằng oxy là hơi phụ và kim loại nóng chảy để tạo ra phản ứng hóa học tỏa nhiệt để oxy hóa vật liệu, đồng thời giúp thổi bay xỉ trong khe. Một loại nhựa cắt polypropylen sử dụng khí nén và các vật liệu dễ cháy như bông và giấy được cắt bằng khí trơ. Hơi phụ trợ đi vào vòi cũng làm mát ống kính lấy nét, ngăn khói vào ống kính và làm nhiễm bẩn ống kính và khiến ống kính bị quá nóng.

Hầu hết các vật liệu hữu cơ và vô cơ có thể được cắt bằng laser. Trong ngành công nghiệp chế biến kim loại nơi các hệ thống sản xuất công nghiệp có trọng lượng lớn, nhiều vật liệu kim loại, bất kể độ cứng của chúng, có thể được cắt mà không bị biến dạng. Tất nhiên, đối với các vật liệu có độ phản xạ cao như hợp kim vàng, bạc, đồng và nhôm, chúng cũng là chất dẫn truyền nhiệt tốt. Vì vậy việc cắt laser là khó khăn hoặc thậm chí là không thể. Cắt laser không để lại vết, độ chính xác cao, tốt hơn cắt plasma.

Đối với nhiều ngành công nghiệp sản xuất cơ điện, các hệ thống cắt laser hiện đại được điều khiển bởi các chương trình máy vi tính có thể dễ dàng cắt các phôi có hình dạng và kích cỡ khác nhau. Công nghệ này được ưa thích hơn các quy trình cắt và đúc, mặc dù chúng chậm hơn so với dập khuôn. Tuy nhiên, kỹ thuật khắc laser không có tiêu thụ khuôn, không cần sửa chữa khuôn và tiết kiệm thời gian thay đổi khuôn. Do đó tiết kiệm chi phí xử lý và giảm chi phí sản xuất. Từ đó đem lại hiệu quả tốt hơn trong ngành.

2. Xử lý không tiếp xúc.

Các chùm tia laser được tập trung để tạo thành một điểm hành động rất nhỏ với năng lượng rất mạnh. Đầu tiên, việc chuyển đổi năng lượng ánh sáng laser thành năng lượng nhiệt đáng kinh ngạc được duy trì trong một khu vực rất nhỏ, cung cấp các khe hẹp cạnh thẳng vùng ảnh hưởng nhiệt tối thiểu tiếp giáp với viền và biến dạng cục bộ tối thiểu.

chùm tia laser

Thứ hai, chùm tia laser không tác dụng bất kỳ lực nào lên phôi. Đây là dụng cụ cắt không tiếp xúc, có nghĩa là phôi không bị biến dạng cơ học; không bị mài mòn dụng cụ và không có vấn đề gì với việc chuyển đổi dụng cụ; độ cứng của vật liệu cắt không cần xem xét. Đó là, khả năng cắt laser không bị ảnh hưởng bởi độ cứng của vật liệu cần cắt.

Một lần nữa, chùm tia laser có khả năng điều khiển cao và có khả năng thích ứng và tính linh hoạt cao. Do đó, thuận tiện khi kết hợp với thiết bị tự động hóa và rất dễ tự động hóa quy trình cắt. Vì không có hạn chế nào đối với phôi cắt, tia laser có khả năng bắt chước vô hạn. Khả năng cắt hình dạng; kết hợp với máy tính, đem lại độ chính xác cao.

3. Khả năng thích ứng và linh hoạt.

Cắt laser có tính linh hoạt cao hơn các phương pháp xử lý thông thường khác. Đầu tiên, cũng như các phương pháp cắt nhiệt khác, như một quá trình cắt nhiệt, các phương pháp khác không thể hoạt động như một chùm tia laser trên một khu vực rất nhỏ, dẫn đến một khe rộng, vùng ảnh hưởng nhiệt lớn và biến dạng phôi đáng kể. Laser có thể cắt phi kim, trong khi các phương pháp cắt nhiệt khác thì không. Đây là điểm mạnh của Laser. Nói chung, chất lượng cắt laser có thể được đo lường bằng sáu tiêu chí sau:

Các tính năng chính của công nghệ cắt Laser hiện đại

1. Độ nhám bề mặt cắt Rz

2. Cắt kích thước xỉ

3. Cắt dọc và dốc u

4. Cắt cạnh fillet kích thước r

5. Sau khi kéo sọc n

6. Độ phẳng F

Các tính năng chính của công nghệ cắt Laser hiện đại là gì? Mong rằng, các thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên đã giúp ích cho bạn đọc muốn hiểu hơn về công nghệ Laser.

phone