Đồng hồ mặt trời là gì? Đồng hồ mặt trời có ý nghĩa như thế nào?

Đồng hồ mặt trời là gì? Đồng hồ mặt trời có ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng Future House đi tìm câu trả lời về hai vấn đề này qua các thông tin được tổng hợp dưới đây!

Xem thêm:

1. Đồng hồ mặt trời là gì?

Đồng hồ mặt trời

Đồng hồ mặt trời, ý nghĩa ban đầu đề cập đến bóng của mặt trời . "Đồng hồ mặt trời" hiện đại đề cập đến một loại công cụ chấm công được con người sử dụng để đo các khoảnh khắc của mặt trời còn được gọi là "Nhật Qũy". Nguyên tắc của “Đồng hồ mặt trời” là sử dụng hướng chiếu của mặt trời để xác định và phân chia thời gian, thường bao gồm một kim (bảng) và một mặt (bảng tỷ lệ). Việc sử dụng phương pháp chấm công coronal là một phát minh chính của con người trong lĩnh vực chấm công thiên văn. Phát minh này đã được con người sử dụng trong hàng ngàn năm từ những thế kỷ đầu tiên.

2. Đồng hồ mặt trời có ý nghĩa như thế nào?

Đồng hồ mặt trời có hai ý nghĩa, thường đề cập đến ý nghĩa thứ hai.

  • “Ngày” chỉ “Mặt trời”, “Quỹ” tỏ vẻ “Bóng dáng”, “Bóng mặt trời” ý tứ vì “Bóng dáng của mặt trời”.
  • Một thiết bị sử dụng bóng của mặt trời để đo thời điểm, còn được gọi là "Nhật QUỸ".

Các corona thường bao gồm một con trỏ đồng và một đĩa đá. Con trỏ đồng được gọi là "kim", đi thẳng đứng qua trung tâm của đĩa và hoạt động như một con bọ cạp trung tính. Do đó, kim đờm được gọi là "bàn", đĩa đá được gọi là "mặt" và được đặt trên bục đá. Đồng hồ mặt trời cao ở phía nam và thấp ở phía bắc, do đó bề mặt của chuồn chuồn song song với bề mặt của đường xích đạo thiên thể. Vậy nên, đầu trên của kim chỉ vào cực thiên thể phía bắc và đầu dưới chỉ vào cực thiên nam.

Đồng hồ mặt trời

Hai mặt của đồng hồ đều có khắc độ bao gồm mười hai canh giờ (Tý, Sửu, Dần, Mẹo, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi); mỗi cái canh giờ lại chia đều vì “Khi sơ”, “Khi chính”, đây đúng là một ngày 24 giờ. Hầu hết các chương trình đồng hồ mặt trời đều dựa trên mặt trời, một số đã được thay đổi trong thiết kế để hiển thị thời gian tiêu chuẩn.

Lịch sử sử dụng của con người đối với đồng hồ mặt trời là rất là xa xưa. Babylon đã sử dụng đồng hồ mặt trời cách đây hơn 6.000 năm trước trong thời cổ đại. Đồng hồ mặt trời không chỉ hiển thị thời gian trong ngày, mà còn gồm thuật ngữ mặt trời và tháng.

Tất nhiên, những thiếu sót của nó cũng rất rõ ràng, cồng kềnh và không thể sử dụng khi bạn không thể nhìn thấy mặt trời, như trời nhiều mây và buổi tối, ngày mưa tuyết.

Phát minh đồng hồ mặt trời được con người sử dụng trong hàng ngàn năm cho đến khi những chiếc đồng hồ cơ đầu tiên ở Ý và Đức vào năm 1270 ra đời. Mặc dù trong triều đại nhà Thanh, có rất nhiều đồng hồ nhập khẩu từ nước ngoài vào Trung Quốc. Nhưng vì giá cả đắt đỏ nên chỉ có quan lại, quý tộc, Hoàng gia hay thương nhân mới có thể sử dụng.

Đồng hồ mặt trời là gì? Đồng hồ mặt trời có ý nghĩa như thế nào? Mong rằng các thông tin mà chúng tôi chọn lọc và tổng hợp ở bài viết trên đã giúp ích cho bạn đọc hiểu~!

Nếu như quý khách hàng có nhu cầu mua đồng hồ treo tường trang trí đẹp cho không gian phòng khách hoặc nội thất phòng ngủ, hãy gọi ngay Future House để được tư vấn.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công ty TNHH sản xuất thương mại Ngôi Nhà Việt

Địa chỉ: Số 146A Gò Dừa, Quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0961 401 401 (Mr.Tùng).

Email: fhouse.viet@gmail.com.

Instagram: Future House.

phone