Một số thông tin nhỏ cực kỳ thú vị về đồng hồ cát~!

Đồng hồ cát sớm nhất được tìm thấy ở phương Tây là khoảng năm 1100 sau Công nguyên.

Xem thêm:

Một số thông tin nhỏ cực kỳ thú vị về đồng hồ cát

Đồng hồ cát của Trung Quốc cũng là một công cụ cổ xưa để đo thời gian. Đồng hồ cát được sản xuất gần giống như đồng hồ nước, sử dụng lưu lượng của dòng chảy nước còn đồng hồ cát dùng lưu lượng dòng chảy của cát. Cách đo thời gian đồng hồ cát dựa trên cát lún chảy từ thùng này sang thùng khác. Đã có những đồng hồ tính giờ như đồng hồ mặt trời và đồng hồ nước ở Trung Quốc. Nhưng vì đồng hồ mặt trời chỉ có thể được sử dụng vào ban ngày và vào những ngày nắng, nên phương pháp sử dụng cát lún này thay vì nước là do không khí lạnh ở phía bắc Trung Quốc lạnh và nước dễ bị đóng băng.

Một số thông tin nhỏ cực kỳ thú vị về đồng hồ cát

Đồng hồ cát nổi tiếng nhất là chiếc đồng hồ cát 5 vòng của người Hồi giáo được tạo bởi Chiêm Hi Nguyên vào năm 1360. Cát lún chảy từ bể cát hình phễu đến thùng cát ở bên cạnh bánh xe đầu tiên, lái bánh xe đầu tiên, điều khiển các bánh răng cơ học của tất cả các cấp để quay. Bánh răng giai đoạn cuối điều khiển bánh xe giữa quay trên mặt phẳng ngang. Bánh xe trung tâm có một con trỏ trên trục và con trỏ quay trên đĩa nhạc cụ có khía để hiển thị khoảnh khắc. Phương pháp hiển thị này gần giống như đồng hồ hiện đại.

Ngoài ra, Chiêm Hi Nguyên còn khéo léo thêm một thiết bị quay số cơ học vào bánh xe giữa để nhắc nhở hai người gỗ nhỏ đứng trên chiếc đồng hồ cát năm bánh. Mỗi giờ hoặc một khoảnh khắc, hai người gỗ sẽ tự mình ra ngoài và đánh trống thông báo thời gian. Đồng hồ cát được tách ra khỏi dụng cụ phụ trợ thiên văn và đã trở thành một cấu trúc đồng hồ cơ độc lập. Do giới hạn áp lực nước, đồng hồ cát chính xác hơn đồng hồ nước. 

Một số thông tin nhỏ cực kỳ thú vị về đồng hồ cát

Không giống như hầu hết các phương pháp đo thời gian khác, đồng hồ cát cụ thể đại diện cho quá khứ và tương lai. Điều này đã biến nó thành biểu tượng thời gian vĩnh viễn.

Các chương trình máy tính khác nhau và các phiên bản Windows trước đó có thể thay đổi con trỏ chuột thành đồng hồ cát. Trong giai đoạn này vì một số lý do nào đó mà biểu tượng đồng hồ cát không được sử dụng. Khi đồng hồ cát của Windows không biến mất, nó chỉ ra rằng chương trình là một vòng lặp vô hạn cần phải chấm dứt hoặc đang chờ một sự kiện nào đó bên ngoài (chẳng hạn như người dùng đang đưa đĩa CD). Trên U + 231B, Unicode cũng có biểu tượng đồng hồ cát. Nói chung, nó mang nhiều ý nghĩa đẹp.

- Bạn có nhu cầu mua đồng hồ treo tường CHẤT LƯỢNG - GIÁ TỐT?

- Bạn phân vân không biết địa chỉ nào UY TÍN - ĐÁNG TIN CẬY?

>>> Hãy đến ngay và luôn với Future House để được tư vấn MIỄN PHÍ!

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công ty TNHH sản xuất thương mại Ngôi Nhà Việt

Địa chỉ: Số 146A Gò Dừa, Quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0961 401 401 (Mr.Tùng).

Email: fhouse.viet@gmail.com.

Instagram: Future House.

phone